Làm thế nào để nhận biết khăn khách sạn kém chất lượng

Từ lâu, những chiếc khăn đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Việc chọn được một chiếc khăn bông khách sạn phù hợp không quá khó, chỉ là bạn cần chú ý và tìm hiểu thật kỹ trước khi mua mà thôi. Ngày nay, các doanh nghiệp sản xuất khăn bông ngày càng nhiều, các mẫu khăn bông ngày càng phong phú hơn phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Tuy nhiên, vấn đề chạy theo lợi nhuận của các công ty ngày càng tăng cao mà quên đi chất lượng sản phẩm dần đến hiện tượng xuất hiện khăn kém chất lượng trên thị trường. Để phân biệt loại khăn nào kém lượng các bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

f:id:changagoidemdanang:20170622181638j:plain

Hiện nay, mặt hàng khăn bông khách sạn ở Việt Nam thường được phân phối hầu hết ở các kênh siêu thị, chợ. Nhưng phần lớn người dân nhất là các bà nội trợ thường tìm đến các khu chợ để mua mặt hàng này. Vì ở chợ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy đầy đủ các chủng loại khăn với kích thước, màu sắc, hoa văn đa dạng, đa phần là khăn không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá rẻ hơn so với trong siêu thị.

Hầu hết các loại khăn đều không có nguồn gốc và xuất xứ rõ rằng và thường có sợi bông mềm mịn, thiết kế đa dạng, màu sắc sặc sỡ mà giá thành lại rẻ nhưng song song với nó là các nhược điểm như sợi không thấm nước, ra bụi bông nhiều và sử dụng phẩm màu nhuộm không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đến du khách khi sử dụng những sản phẩm này. Vậy làm thế nào để nhận biết được những chiếc khăn tắm khách sạn, khăn ăn,.. kém chất lượng.

f:id:changagoidemdanang:20170622181655j:plain

Dưới đây là một số tiêu chí để đánh giá một chiếc khăn đủ chất lượng và có thể sử dụng an toàn

  • Khả năng thấm hút tốt: sợi bông bình thường có khả năng thấm hút tới 65% trọng lượng sợi. Khăn không rõ nguồn gốc, xuất xứ thường được dệt bằng sợi tổng hợp hoặc bằng sợi bông kết hợp với sợi tổng hợp để giảm giá thành nhưng thấm hút kém so với khăn làm hoàn toàn từ sợi bông. Khi mua bạn hãy kiểm tra bằng cách đổ một lượng nước vừa phải lên khăn, nếu thấy nước không thấm và trượt trên bề mặt khăn hoặc thấm ít, thì bạn có thể xác định đó là những chiếc khăn có hàm lượng sợi tổng hợp cao, còn nhưng chiếc khăn có tỷ lệ sợi bông cao sẽ thấm hút một cách nhanh chóng.f:id:changagoidemdanang:20170622181711j:plain

>>>XEM THÊM: Làm thế nào để chọn khăn bông khách sạn đúng chuẩn

  • Độ mềm, mịn: là một trong những yếu tố mà hầu hết người tiêu dùng quan tâm trong việc chọn các loại khăn bông. Không chỉ dựa vào tiêu chí này để đánh giá chiếc khăn mà bạn có thể phân biệt được đâu là khăn kém chất lượng với những chiếc khăn có chất lượng.
  • Thoáng khí : những chiếc khăn chất lượng tốt sẽ luôn tạo cho bạn cảm giác thoáng mát khi sử dụng vì sợi bông (sợi Cotton) có khả năng dẫn nhiệt tốt làm tăng khả năng thoát hơi nước, khiến khăn mau khô sau khi dùng xong, còn những chiếc khăn chất lượng kém sẽ tạo cảm giác ẩm ướt, khó chịu, lâu khô tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh bệnh phát triển. Chính vì thế nên yếu tố này rất quan trọng trọng việc chọn mua khăn.
  • Độ dày: đối với những chiếc khăn ăn khách sạn độ dày và trọng lượng của khăn phụ thuộc vào chất liệu bởi sợi tổng hợp có trọng lượng nhẹ hơn sợi bông.
  • Ít bị ra màu, ít bị xù lông: sợi bông bị biến dạng khiến nó trở nên khô cứng, có mùi hôi do các nhuộm màu hóa học không có nguồn gốc, sau khi giặt nhiều lần gây cảm giác khó chịu khi sử dụng.
  • Có nhãn hiệu, xuất xứ: Trên khăn có tem nhãn ghi rõ nhãn hiệu, xuất xứ, hướng dẫn sử dụng. Nhưng yếu tố này rất dễ làm giả được, nên người mua cần chú ý và nên mua khăn từ những địa chỉ đáng tin cậy.
  • Giá cả: một chiếc khăn tốt phải làm từ nguyên liệu tốt, giá cả phải tương ứng với chi phí nguyên vật liệu. Đa phần khăn không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ có giá thành rất rẻ so với khăn do chất liệu sợi mà loại khăn dùng thường là sợi bông có pha Polyeste, Polyamide hoặc 100% sợi tổng hợp.

f:id:changagoidemdanang:20170622181731j:plain

Chính vì thế mà khi mua khăn bạn cần lưu ý đến giá của các loại khăn khách sạn như: khăn ăn, khăn mặt, khăn tắm cho khách sạn có giá bao nhiêu để tránh trường hợp mất tiền oan. Ngoài ra, cần chú ý tới những tiêu chí mà bài viết trên đã đề cập đến. Hy vọng rằng các bạn sẽ chọn được những mẫu khăn ưng ý cho khách sạn của mình, chúc các bạn thành công.

Nguồn: https://www.linkedin.com/pulse/cách-nhận-biết-khăn-khách-sạn-kém-chất-lượng-hay-không-danang