Hướng dẫn 5 cách chọn khăn khách sạn đúng cách cho làn da

Khăn khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta. Tuy nhiên, mọi người lại thường không chú trọng đến vấn đề mua khăn khách sạn sao cho hiệu quả, đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn khăn mặt một cách hiệu quả nhất.

5 cách chọn khăn khách sạn đúng cách tốt cho làn da
Cách chọn khăn mặt phù hợp rất quan trọng và cần thiết

Chọn khăn có thương hiệu uy tín

Ngày ngay vì mục đích lợi nhuận, rất nhiều cơ sở sản xuất khăn với chất liệu rẻ tiền, sử dụng nhiều hóa chất gây hại cho người sử dụng. Vì vậy, khi lựa chọn khăn bạn nên chọn những loại khăn có thương hiệu uy tín, an toàn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

Nhất là các mẹ nội trợ hay tiết kiệm mà thường mua những chiếc khăn rẻ tiền, những chiếc khăn khuyến mãi kém chất lượng về sử dụng trong đình, để rồi rước bệnh về cho chính mình và những người thân trong gia đình. 

>>> XEM THÊM: Hướng dẫn 3 cách làm mềm khăn tắm khách sạn cao cấp

Độ dày khăn khách sạn phù hợp

Không nên chọn khăn mặt quá dày, nó có thể giữ nước lâu hơn, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Vì da mặt của chúng ta rất mỏng và rất nhạy cảm, do đó việc chọn 1 chiếc khăn mặt phù hợp rất quan trọng. Bởi vì, nếu chúng ta chọn chiếc khăn không đúng mục đích sử dụng hay độ dày không hợp lý có thể khiến chúng ta gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. Đồng thời, nó cũng khiến bạn gặp rắc rối trong quá trình vệ sinh, vì khăn mặt sử dụng thường xuyên nên rất dễ ẩm ướt và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Do đó, 1 chiếc khăn mặt quá dày thì làm sao có thể khô ráo nhanh chóng được đúng không?

Chất liệu khăn

Nên chọn khăn làm 100% cotton. Nguyên liệu chủ yếu để sản xuất ra khăn mặt 100% cotton như là sợi tre, gỗ sồi, sợ sữa thực vật, động vât, tơ tằm. Khăn mặt làm từ 100% cotton thường an toàn và tốt cho da mặt. Nếu chọn loại khăn với chất liệu kém thì sẽ khiến da mặt bạn bị dị ứng trong quá trình sử dụng đấy!

Họa tiết trang trí trên khăn

Không nên chọn khăn có quá nhiều họa tiết trang trí. Khăn nhiều họa tiết có thể làm tổn hại da mặt bạn như: làm xước da hay gây nhiễm độc hóa chất, phẩm màu,…

Chọn khăn đúng mục đích sử dụng

– Nên thay khăn mặt cho khách sạn trong khoảng 1 - 1 tháng rưỡi để đảm bảo chất lượng khăn. Khăn sử dụng quá lâu thường chứ nhiều vi khuẩn gây hại cho da. Đừng vì tiếc mà sử dụng khăn quá lâu trong một thời gian dài, đó là lý do mà bạn rước bệnh vào người đấy.

– Không ngâm khăn quá lâu trong nước: Nếu ngâm lâu sẽ khiến khăn mau mục nát và giảm độ mềm mại của khăn nhanh chóng.

– Phơi khăn nơi thoáng mát: Đây là cách giúp khăn loại bỏ được các vi khuẩn và kí sinh trùng gây hại cho da mặt của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý khônG nên phơi quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, vì như vậy sẽ khiến khăn bị khô ráp lại và mất hết độ mềm mại của khăn.

– Chọn khăn phù hợp với mục đích sử dụng: Đây là vấn đề rất quan trọng mà rất nhiều người bỏ qua. Đôi khi, chỉ 1 chiếc khăn mà bạn sử dụng đa năng như: vừa lau mặt, vừa làm khăn tắm,… như vậy sẽ rất nguy hiểm và không tốt cho sức khỏe của bạn đâu nhé!

– Nên giặt khăn riêng bằng xà bông, nước muối, xà phòng ít kiềm, xả lại nhiều lần cho sạch. Đồng thời, bạn cũng nên vệ sinh khăn thường xuyên để khăn luôn sạch sẽ và thơm tho.

Với 5 tiêu chí trên đây sẽ giúp bạn biết cách chọn cho mình một chiếc khăn phù hợp với mục đích sử dụng, đồng thời còn rất an toàn và chất lượng. Bởi vì khăn mặt là vật dụng tiếp xúc thường xuyên với chúng ta hàng ngày nên việc lựa chọn khăn rất quan trọng và nên lưu ý những vấn đề trên để bảo vệ cho làn da của mình nhé!